4ปัญหาสต๊อกที่ต้องรับมือ ด้วยระบบสต๊อก

                  4ปัญหาสต๊อกที่ต้องรับมือด้วยระบบสต๊อก
                                         1.เช็กสต๊อกสินค้าทีไร ยอดไม่เคยตรง

เช็กสต๊อกสินค้าไปเมื่อต้นเดือน ยังไม่ทันกลางเดือน สต๊อกสินค้าก็มั่วอีกแล้ว ซึ่งปัญหาแบบนี้เราเชื่อว่าหลาย ๆ ร้านก็คงต้องเจอแน่นอน 

เนื่องจากร้านค้าไม่มีระบบสต๊อกสินค้าที่ดีทำให้เกิดการบันทึกซ้ำบ้าง ลืมบันทึกบ้าง หรืออาจจะใช้ โปรแกรม excel ในการเก็บข้อมูลสต๊อก พอเช็กสต๊อกเมื่อไหร่ก็เจอกับปัญหาสต๊อกไม่ตรงทุกครั้ง 

ถ้าหากมีระบบสต๊อกสินค้าที่ดีจะสามารถช่วยให้คุณจัดการบริหารสต๊อกได้อย่างมีระบบ พร้อมยังสามารถตัดสต๊อกออกอัตโนมัติ และยังติดตามข้อมูลการเคลื่อนไหวของสินค้าทั้งหมดได้อีกด้วย

                                                  2.ของหายไม่มีใครรู้

มีพนักงานหลายคนช่วยลดงานก็จริง แต่ก็อาจจะเจอปัญหาที่ตามมาได้ นอกจากเรื่องของการขโมยหรือบางครั้งก็อาจจะเกิดความหลงลืม 

ถ้าติดตามไม่ได้ว่าพนักงานคนไหนเป็นคนดูแลหรือรับผิดชอบ เจ้าร้านอาจจะต้องเป็นคนที่รับผิดชอบเอง แต่ถ้าหากเรามีระบบสต๊อกสินค้า ซึ่งระบบสต๊อกสินค้าจะสามารถ

ติดตามการทำงานของพนักงานได้ว่าใครทำรายการหรือเพิ่มลดสินค้าชิ้นไหนไปบ้าง นอกจากนี้ระบบสต๊อกสินค้ายังสามารถกำหนดสิทธฺการใช้งานของพนักงานได้ 

อย่างเช่น ฝ่ายเซลล์สามารถสร้างรายการขายได้เท่านั้น ไม่มีสิทธ์แก้ไขรายการซื้อสินค้าเข้ามา เป็นต้น

                                                3.สินค้าหมดอดขาย

สินค้าที่ต้องใช้เวลาในการสั่งสินค้านาน ๆ อย่างเช่น สินค้าที่จะต้องสั่งจากต่างประเทศ ต้องรอสินค้า 15-20 วัน เมื่อเราต้องรอสินค้านาน ๆ 

ถ้าหากยิ่งนานจะยิ่งทำให้เราเสียโอกาศในการขายสินค้า เพราะถ้าสินค้าที่ร้านอื่นก็มีเหมือนกันคงไม่มีลูกค้าคนไหนยอมเสียเวลาที่จะรอสินค้านาน ๆ ได้แน่ 

และอาจจะหนีไปซื้อสินค้ากับร้านอื่นที่มีสินค้าพร้อมส่งดีกว่า หากเรามีระบบสต๊อกสินค้า ระบบสต๊อกสินค้าจะแจ้งเตือนเมื่อสินค้าใกล้จะหมด 

ที่เจ้าของร้านสามารถกำหนดได้ว่าจะให้แจ้งเตือนเมื่อสินค้าเหลือที่เท่าไหร่ ทำให้สามารถสั่งสินค้าเข้ามาได้ทันเวลา และไม่เสียโอกาสในการขายสินค้าอีกด้วย

                                     4.สต๊อกจม ของหมดอายุ ระบายสินค้าไม่ทัน

สินค้าขายไม่ออก ระบายสินค้าไม่ทัน สินค้าตกรุ่น และสินค้าหมดอายุ เนื่องจากเจ้าของร้านมักจะไปให้ความสำคัญกับสินค้าที่ขายดี 

แต่หารู้ไม่ว่าสต๊อกสินค้าที่ขายไม่ออกเป็นเวลานาน ๆ นั้นจะทำให้เราขาดทุนไปโดยไม่รู้ตัว สินค้าบางอย่างเมื่อตกรุ่นไปแล้วไม่สามารถนำกลับมาขายได้อีก 

ก็จะเป็นพวก เคสโทรศัพท์ เสื้อผ้าแฟชั่น กระเป๋าแฟชั่น รองเท้าแฟชั่น เครื่องประดับต่าง ๆ เป็นต้น 

แต่จะดีกว่ามั้ยถ้ามีรายงานที่ให้เจ้าของร้านติดตามได้ว่า สินค้าตัวไหนไม่มีการเคลื่อนไหวมานานเท่าไหร่แล้ว เพื่อให้ระบายสินค้าได้ทันก่อนที่สินค้านั้น ๆ จะหมดอายุหรือตกรุ่นไปก่อน

                                   ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป ถ้ามี Stock Genius

ทั้งหมดนี้ก็เป็นปัญหาที่เจ้าของร้านอาจจะต้องเจอ หรือเจ้าของร้านท่านใดที่กำลังเผชิญกับปัญหาเหล่านี้อยู่ก็ลองนำเคล็ดลับเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เราแนะนำไปลองใช้กันนะคะ 

ในการทำสต๊อกสินค้า ถ้าเรามีระบบสต๊อกสินค้าที่ดี ระบบสต๊อกสินค้าจะทำหน้าที่จัดการสต๊อกสินค้าในคลังสินค้าเพื่อช่วยให้การทำงานของเราง่ายขึ้น ด้วยสินค้าที่มีจำนวนมาก ๆ 

ระบบสต๊อกสินค้าจะช่วยทำให้เราประหยัดเวลาในการทำงานได้ และสำหรับธุรกิจที่สินค้าจำนวนมากควรที่จะมีระบบสต๊อกสินค้าเพื่อช่วยในการบริหารจัดการสต๊อกสินค้า 

ระบบสต๊อกสินค้าไม่เพียงแต่ทำหน้าที่เก็บข้อมูลสินค้าอย่างเดียวแต่ระบบสต๊อกสินค้ายังสามารถช่วยแยกประเภทของสินค้าให้กับคุณได้ ซึ่งจะช่วยทำให้ง่ายต่อการเช็คสต๊อกสินค้า

                                             Everything is Easy!

ระบบสต๊อกสินค้า เป็นเครื่องมือที่ช่วยในการบริหารสินค้าต่าง ๆ และช่วยบริหารการตลาดอย่างดี 

ซึ่งการมีระบบสต๊อกสินค้า จึงมีความสำคัญอย่างหนึ่งเพราะถ้าเรามีการจัดการสต๊อกสินค้าที่ดี ก็จะช่วยลดต้นทุน ประหยัดเวลา 

และยังสามารถตรวจสอบสต๊อกสินค้าได้ง่ายขึ้น ยิ่งถ้าหากเรามีการจัดการบริกหารสต๊อกสินค้าที่มีประสิทธิภาพนั้น จะยิ่งทำให้ธุรกิจของเรามีความได้เปรียบคู่แข่งหลายๆ อย่าง